Trong dạy học tiếng Anh cho học sinh, việc sử dụng trò chơi là một biện pháp vô cùng hiệu quả và hữu ích nhằm tạo không khí học tập vui vẻ cũng như lôi cuốn học sinh vào bài học, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả học tập của học sinh. kỹ năng ngôn ngữ cho trẻ. Vậy hôm nay, thầy cô và các bậc phụ huynh hãy cùng tiếng Anh onfire-bg.com tìm hiểu về những trò chơi học tiếng Anh lớp 3 hay nhất nhé!
1. Trò chơi: Lucky Number (Số may mắn)
1. Mục đích: Tạo không khí sôi nổi cũng như rèn luyện khả năng tập trung cao độ trong giờ học.
Bạn đang xem: Trò chơi học tiếng anh lớp 3
2. Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị một loạt câu hỏi và đáp án bám sát nội dung bài học và không cần chuẩn bị đồ dùng.
3. Cách chơi:– Giáo viên sẽ kẻ một bảng gồm 15 ô vuông và viết ngẫu nhiên 15 số tự nhiên vào đó, trong đó sẽ có 12 ô chứa câu hỏi để học sinh trả lời, và 3 câu hỏi là 3 con số may mắn gọi là Lucky Number.– Mỗi con số may mắn là 10 điểm và không có câu hỏi.
4. Luật chơi: – Giáo viên chia lớp thành 2 đội và đặt tên cho các đội, mỗi đội cử 1 đội trưởng kiểm tra xem đội nào được quyền chọn trước – Các đội thảo luận để quyết định chọn số nào, nếu chọn một câu hỏi với một câu hỏi, giáo viên đọc câu hỏi và cả đội phải thảo luận để tìm ra câu trả lời, bạn để nhóm trưởng đọc và trả lời đúng, sai đội đó được 10 điểm, đội kia được phép để trả lời. . – Lượt 2 đến lượt đội còn lại chọn ô, nếu chọn được ô may mắn sẽ không phải trả lời câu hỏi mà được cổ vũ đồng nghĩa với số điểm là 10 điểm may mắn.
5. Hoàn thành trò chơi: Đội nào nhiều điểm nhất đội đó thắng, khi đội nào chọn được ô số may mắn sẽ được cổ vũ.

2. Trò chơi tiếng Anh lớp 3: Hangman (người treo cổ)
1. Mục đích: Tạo không khí hứng thú, hăng say trong học tập để học sinh ôn tập, kiểm tra vốn từ.
2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị dụng cụ.
3. Cách chơi: – Các bước chung: Giáo viên sẽ gợi ý số tiếng trong từ cần đoán bằng số gạch ngang trên bảng. – Yêu cầu học sinh đoán các chữ cái trong từ. Nếu học sinh đoán sai, giáo viên gạch chéo 1 ô (theo thứ tự trong hình). Học sinh nào đoán sai 8 lần sẽ thua cuộc, giáo viên sẽ giải từ.– Và nếu vẫn thực hiện các bước như trên thì trò chơi này không có sự cạnh tranh giữa hai đội. Vì vậy trong quá trình thực hiện giáo viên có thể thay đổi một chút để tăng tính hấp dẫn của trò chơi. Ví dụ: giáo viên có thể chia lớp thành 2 đội và giáo viên sẽ chuẩn bị cho 2 đội 2 bộ từ khác nhau, đội nào có nhiều câu trả lời hơn sẽ thắng. Ngoài ra, giáo viên cũng có thể chia lớp thành 4 đội, yêu cầu các đội chọn từ và đặt câu hỏi cho nhau (Đội 1 đấu với Đội 2, Đội 2 đấu với Đội 3, Đội 3 đấu với Đội 4, Đội 4 đấu với Đội 1). – Ngoài ra, để tăng tính chủ động của học sinh và giảm bớt khối lượng công việc của giáo viên trên lớp, giáo viên có thể để học sinh tự điều khiển trò chơi hoàn thành. Giáo viên có thể chia lớp thành 2 hoặc 3 đội và đặt tên của mỗi đội dưới chân giá treo cổ mà giáo viên đã vẽ sẵn trên bảng. Giáo viên đặt chủ đề hôm nay và cho học sinh tìm một từ có 5 chữ cái, sau đó mỗi đội sẽ cử một người lên bảng viết từ đó và đọc to cho cả lớp nghe. Tiếp tục loạt chơi thứ hai, mỗi đội tiếp tục chọn một bạn xung phong viết từ tìm được lên bảng theo yêu cầu của giáo viên về số lượng chữ cái.
4. Luật chơi: Các đội phải tìm đúng từ có đủ số lượng chữ cái theo yêu cầu của giáo viên và viết đúng chính tả, đội nào viết sai sẽ bị viết lên giá treo cổ của đội mình, nếu sai 8 lần đội đó sẽ thua cuộc. Hoặc đội thua cuộc là đội đưa được hình người hoàn chỉnh lên giá treo cổ trước.
5. Hoàn thành trò chơi: Cổ vũ cho đội chiến thắng.
Xem thêm: Abenomics là gì? Định nghĩa, ví dụ, giải thích về Abenomics: Tại sao người Nhật ngày càng nghèo

3. Trò chơi: Bingo (Xổ số)
1. Mục đích: Củng cố khắc sâu kiến thức, lôi cuốn học sinh say mê học tập.
2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị dụng cụ.
3. Cách chơi: – Chơi như cờ vua.– Giáo viên sẽ vẽ lên bảng 16 hoặc 20 ô vuông, gồm 4 ô dọc, 5 ô ngang, giáo viên điền ngẫu nhiên 20 số, trong đó 20 số sẽ là 20. Các câu hỏi tương ứng được xác định sẵn theo nội dung bài học.– Giáo viên chia lớp thành 2 đội và giao cho đội A đánh dấu X và đội B đánh dấu O. – Đầu tiên, mỗi đội cử 1 học sinh làm nhóm trưởng, khi chọn được ô vuông giáo viên sẽ đánh dấu bằng ký hiệu của đội đó ở ô đó, đồng thời sẽ đọc câu hỏi đặt sẵn ở mỗi ô cho đội kia trả lời.– Cuối cùng, đội chọn ô được xếp 3 ký hiệu. Nếu logo đội của bạn ở trên vạch, hãy hét lên “Bingo”.
4. Hoàn thành trò chơi: Cho một sự hoan nghênh nhiệt liệt cho đội chiến thắng.

4 trò chơi tiếng Anh lớp 3: Điện khí hóa
1. Mục đích: Giúp học viên kiểm tra vốn từ vựng và thay đổi không khí trong giờ học bận rộn.
2. Chuẩn bị: Không cần chuẩn bị dụng cụ.
3. Cách chơi: – Giáo viên bảo cả lớp ngồi yên, giáo viên sẽ nói luật chơi. – Giáo viên sẽ gọi tình nguyện viên A đứng lên và nói to một động từ bằng tiếng Anh và nhanh chóng chỉ vào một học sinh khác. để “Truyền điện”, lúc này bạn B được hướng dẫn nói tiếp 1 động từ nếu đúng thì nhanh chóng chỉ vào bạn C bất kỳ để tiếp tục truyền điện.– Đúng rồi, nếu nói sai sẽ bị phạt nhảy xung quanh lớp học.
4. Hoàn thành trò chơi: Tuyên dương và hoan nghênh những bạn nói đúng và nhanh.

Trên đây là 4 trò chơi tiếng Anh lớp 3 hay nhất mà giáo viên và phụ huynh nên thực hiện để tăng hứng thú học tập cho trẻ.